Bài đăng phổ biến

Thứ Tư, 10 tháng 8, 2011

NGUY CƠ LÂY BỆNH TRUYỀN NHIỄM CHO THÚ CƯNG TỪ ANIMAL CLINIC VÀ BSTY CHÍCH DẠO

Ở Việt Nam mình, thú cưng chết do bệnh dịch đang là một vấn đề nan giải. Sự lây lan bệnh dịch có nhiều con đường khác nhau, tuy nhiên nguyên nhân lây nhiễm bệnh dịch từ Animal clinic và Bác sỹ thú y chích dạo cũng là một nguy cơ rất lớn.

Ở Việt Nam mình.

- Đi đến bệnh viện người ít sợ bị lây bệnh truyền nhiễm vì khoa nào ra khoa đó. Khoa truyền lây thường tách rời các khoa khoác.

- Tuy nhiên bệnh viện, bệnh xá, trạm xá ,phòng mạch Thú Y thì thường khám và điều trị đa khoa. Nên nguy cơ lây nhiễm cũng đáng bàn. Tuy nhiên ở những cơ sở có tổ chức tốt thì việc khử trùng tiêu độc sẽ được làm thường xuyên nhằm giúp giảm tối đa có thể nguy cơ lây nhiễm dạng như thế.

- Các BSTY đi chích dạo cũng vậy, nếu may mắn họ đến nhà bạn làm ca đầu tiên trong ngày thì có lẽ nguy cơ thấp, nhưng nếu họ vừa mới điều trị 1 ca carré hay parvo xong rồi đến nhà bạn thì nguy cơ cũng rất cao. Mầm bệnh nếu không ở tay chân, dụng cụ thì ở áo quần, giày zép, xe cộ...Bởi lẽ điều kiện vệ sinh khử trùng của BSTY chích dạo không được đảm bảo như ở bệnh viện.

Nói thì nói vậy, nhưng chẳng lẽ nhìn đâu cũng thấy nguy cơ vậy thì các cơ sở y tế thú y không ai giám đưa động vật đến và BSTY chích dạo thì không ai zám mời sao?

Không phải! Vì đó chỉ là nguy cơ thôi. Và để lây nhiễm thì còn nhiều yếu tố khác nữa.

Nếu BSTY có ý thức trách nhiệm cao và người nuôi chó hiểu biết thì sẽ hạn chế tối đa có thể các nguy cơ đó.

Và cuối cùng, quan trọng nhất, vẫn là thực hiện tiêm chủng định kỳ và đúng quy trình cho thú yêu của mình là điều đáng quan tâm nhất.

Mong mọi người góp ý thêm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét