Bài đăng phổ biến

Thứ Tư, 10 tháng 8, 2011

KHẮC PHỤC CHỨNG BIẾNG ĂN Ở CHÓ

Chó biếng ăn thì theo tôi nên chú ý một số ý sau:

- Tắm chải và ép chúng vận động đi lại để cơ thể lưu thông, hấp thu và chuyển hóa tốt. Chúng ta có thể dắt chúng đi dạo vào mỗi buổi sáng. Nên cho tắm nắng vào buổi sáng khi nắng mới lên.

- Bổ sung nutroplex nữa chẳn hạn để bổ sung vitamine, khoáng... và kích thích thèm ăn.

- Đã là chó thì thích nhất là xương và tiếp đó là thịt. Vì chúng là loài ăn thịt mà. Càng ít chế biến phức tạp chúng càng thích ăn. Hạn chế cho ăn các thức ăn đã chế biến sẵn. Tại sao? Tại vì bạn có ăn các loại thức ăn đó liên tục mãi được không. Cái gì càng xa rời tự nhiên thì càng không bền vững. Nhưng xương và thịt thì chó ăn cả đời không chán. Xin nhắc lại: chúng là loài ăn thịt. Động vật ăn thịt chỉ ăn thịt mà vẫn sống khỏe đấy thôi.

- Khám sức khỏe, tiêm phòng và tẩy ký sinh trùng định kỳ. Vì có thể cún của bạn biếng ăn là do ký sinh trùng hoặc đang mắc một bệnh mãn tính nào đó.

- Đôi khi nuôi một con thì nó nhác ăn, nhưng hai con hoặc hơn thì chúng dành nhau ăn như quỷ.

-........

à quên. Một cái nữa là nếu ta sử dụng thuốc bừa bãi cho cún của mình thì cũng sẽ làm giảm sự ngon miệng của nó, đặc biệt là thuốc kháng sinh. Và Dần dần nó quên đi cái tính láu ăn của nó luôn thì tại hại lắm.

1 nhận xét:

  1. Cho cua con moi mua duoc 4 ngay , chac cung khoang 2 thang hon . Em no sao bieng an qua , con tron com voi thit xe nho, co nuoc uong va sua nua nhung sao em no khong an , an thi it co khi ca ngay no khong an cung duoc ! Con lo qua a .

    Trả lờiXóa