Bài đăng phổ biến

Thứ Tư, 10 tháng 8, 2011

DÙNG THUỐC NAM CHỬA VIÊM DA, GHẺ LỞ CHO CHÓ MÈO

Cây cỏ lào:
Cây Cỏ lào.
Tôi cũng hay gặp những trường hợp kiểu này (sau khi đã được người ta diệt ghẻ, điều trị viêm da mà không khỏi và đã chuyển sang viêm da mạn tính). Lúc này những chú cún đã không đáp ứng với thuốc Tây nữa. Nên tôi thường dùng cỏ lào để điều trị.

Cây cỏ lào (cây cộng sản, bớp bớp, cây phân xanh...) có tác dụng giảm tiết dịch, giảm mùi hôi, thúc đẩy nhanh quá trình loại bỏ hoại tử, tân tạo mô hạt và liền sẹo, ức chế sự sinh trưởng của in vitro và in vivo nhiều chủng vi khuẩn gây nhiễm trùng vết thương. Nói chung cỏ lào có tác dụng kháng sinh, kháng viêm và kháng histamine rất mạnh.
Tôi và các sinh viên của tôi đã thử nghiệm để điều trị nhiều cho các bệnh ngoài da của chó và tác dụng rất tốt, lại không tốn kém.
Chỉ cần hái lá, băm nhỏ, nấu nước tắm (tắm lâu lâu một tí cho nó ngấm ngấm) cho cún 5 ngày trở đi bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. Hoặc rửa sạch lá tươi, đâm nát, trộn ít muối sống bôi-đắp cho cún cũng được.
Các bạn thử làm như vậy nhé.
Tôi bảo đảm đấy. (nếu không phải do bệnh tự miễn bệnh sẽ không bị tái phát).
Nếu có ai làm thành công thì báo lại cho tôi với nhé.

Lá  bàng non:

(Còn nữa)

5 nhận xét:

  1. Cảm ơn bác sỹ.

    Chó nhà em nay cũng đc 10 tuổi rồi mà tự dưng 1 năm nay nó bị ngứa và rụng lông ạ. Từ khi bị bệnh thì người nó rất hôi tuy chỉ bị ngứa và rụng lông chứ ko đến nỗi bị mưng mủ hay nổi bóng nước.

    Thông thường thì chỗ ngứa sau vài ngày sẽ đỡ và bị đen lại và sau đó lại tái phát . Bệnh cứ tiếp diễn như vậy đó bác sỹ.

    May quá em tìm đc blog này , em sẽ cố gắng thử xem bệnh tình của nó có đỡ hay không.

    Xin cám ơn bác sỹ.

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Mình đã dùng lá này tắm cho bé chó nhà mình và giờ thì bé đã hết. Lúc trước sau khi trị khỏi bệnh care, có lẽ do mất đề kháng, chuyện này mình cũng không rành, bé lại bị rụng lông, da sần lên, dưới bụng, môi thì nổi mụn mũ, nhà mình đã trị cho bé bằng thuốc tây, dùng thuốc cũng khá lâu, mặc dù lúc dùng thuốc thì hết nhưng khi ngưng thuốc thì lại tái phát. Từ khi trị theo cách này thì giờ bé đã hết hẳn, mặt dù đã ngưng tắm lá này đã lâu. Còn sau này nữa thì không biết thế nào. Thời gian tắm thì mỗi ngày, xuyên suốt trong hơn 3 tháng ak! Mình và gia đình cảm ơn Bác sĩ rất nhiều!...

    Trả lờiXóa
  4. bác sĩ ơi cho cháu hỏi một tí ạ: cái lá này nhìn y như trong hình luôn đúng ko ạ? Tại cháu tra trên mạng thấy cây cỏ lào có nhiều hình khác nhau quá nên ko biết thế nào. Cho cháu hỏi nữa là cây cỏ lào có hoa ko?
    Cháu cảm ơn bác sĩ ạ!

    Trả lờiXóa
  5. bác sĩ ơi cho cháu hỏi một tí ạ: cái lá này nhìn y như trong hình luôn đúng ko ạ? Tại cháu tra trên mạng thấy cây cỏ lào có nhiều hình khác nhau quá nên ko biết thế nào. Cho cháu hỏi nữa là cây cỏ lào có hoa ko?
    Cháu cảm ơn bác sĩ ạ!

    Trả lờiXóa