Bài đăng phổ biến

Thứ Tư, 10 tháng 8, 2011

CHỨNG ĐỤC MẮT Ở CHÓ CON

Có rất nhiều nguyên nhân làm nên chứng đục mắt. Tuy nhiên ở chó tuổi còn nhỏ thì có 2 khả năng sau là dễ mắc nhất:

- Đục mắt do hậu quả của viêm gan do Adenovirus. Không biết cún của bạn có bị hệ lụy từ tiêm Vaccine không nữa. Nhưng bạn có thể tác động như sau: nhỏ nước muối sinh lý ngày 2 lần, nghỉ ngơi, cho ăn nhẹ, bổ sung Vitamine một thời gian, nhất là vitamine A (dùng dầu gan cá cho tiện)

- Do các bệnh của giác mạc. Cái này dễ làm cún bị giảm thị lực. Nếu chưa trầm trọng, bạn có thể mua thuốc nhỏ mắt chứa kháng sinh và corticoid đề nhỏ cho nó một thời gian sẽ khỏi. Đông thời không quên bổ sungvi ta mine A.

 
 
Chúc cún của bạn chóng trở lại bình thường.

10 nhận xét:

  1. Anh ơi, chó của em khoảng 3 tuổi, sau khi tiêm thuốc trị ve thì mắt của nó bị đục, hình như nó cũng không thấy đường. Bây giờ làm sao để trị được vậy anh ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thân chào bạn,
      Việc sau khi tiêm thuốc trị ký sinh trùng mà cún xảy ra những biến chứng, có thể nghi ngờ do dị ứng thuốc cũng nên.
      Nếu bạn có khả năng đưa cún đi chửa trị thì quá tốt để chẩn đoán chính xác hơn.
      Còn nếu không, bạn nên:
      - rửa mắt cún bằng nước muối sinh lý và nhỏ cá loại thuốc mở tra mắt như tetracyclin, vv
      - cho cún uống dầu gan cá.
      ...
      Bạn cứ kiên trì, hy vọng sẽ có kết quả.

      Mong hồi âm,

      Xóa
    2. anh ơi con chó con nhà em bị ốm với cả em thấy mắt nó cứ bị dính lại với nhau thì nhà em có cho uống B1( nhà em chưa tiêm thuốc) với cả tra thuốc nhỏ mắt natri clorid được một thời gian thì mắt nó cũng chuyển sang xanh đục nó cứ nằm yên một chỗ mới hôm qua em phát hiện nó khó đi như kiểu bị liệt í. em thấy nó ko phải những nguyên nhân nêu trên thì chữa như nào vậy anh?

      Xóa
  2. cách đây 1 tuấn chó con của em bị sưng chân , sau vài ngày mắt nó híp rồi hẵng một con luôn , thừ 7 vừa rồi em đưa nó đi khám thì chị thú y nói bị viêm gan rồi mắt bị vậy luôn không hết được , giờ mắt còn lại cứ híp híp lại nó có bị thêm mắt bên kia không anh ????????

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Cún nhà mình sau khi tiêm thuốc trị nấm thì có hiện tượng mắt không mở được,đục mắt,ăn uống bất thường,vẫn nghịch.Xin hỏi BS đây là biểu hiện của bệnh gì vậy ạ?

    Trả lờiXóa
  5. A ơi cho em hỏi mắt cún bị híp lại là bị viêm gan à :(

    Trả lờiXóa
  6. Anh ơi, chó của em khoảng 6 tháng tuổi. 2 ngày trước, cún chơi đùa và không may bị quệt vào mắt trái. Đầu tiên mắt nó nheo lại, dịch màu trắng chảy ra, lúc nó mở hẳn thì em thấy mắt có một đốm trắng. Hình như theo e biết thì bị đục thủy tinh, nếu không chữa sớm sẽ bị mù hẳn. Bây giờ làm sao để trị được vậy ạ?

    Trả lờiXóa
  7. Bác sĩ ơi, cho mình hỏi, chó con nhà mình được 3 tuần tuổi, mình chưa xổ giun, cũng chưa tiêm phòng cho tụi nhỏ.
    - mình nên xổ giun trước hay tiêm phòng trước ạ? Xổ giun loại thuốc nào thì phù hợp ạ?
    - Có một bé nhà mình nổi một mụt nhỏ trong mắt (như mụt lẹo, ở cả 2 mắt )mình đã rửa vệ sinh mắt cho bé bằng nước muối sinh lý, một bên đã hết chỉ còn một bên, mình vẫn đang tiếp tục chỉ vệ sinh mắt, mình thấy nước mắt của bé ra nhiều . Mình có nên dùng thêm thuốc không ạ?
    Mình cảm ơn Bác Sĩ.

    Trả lờiXóa
  8. Em cún nhà em được 3 tháng tuổi rồi, cách đây 1 tuần em thấy mắt nó bị đục và sưng to. Em có đưa đi khám thì bác sĩ nói là chứng nổ mắt ở chó con,em cún của em được chích thuốc và bán thuốc về nhỏ mà không thấy tiến triển. Nhưng hôm nay e không hiểu sao mắt nó bị nổ rồi...giờ em phải làm sao ạ

    Trả lờiXóa